วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

นนทบุรีวิทยาลัย-สิรินธรราชวิทยาลัย ครองแชมป์ศึกยัดห่วง จูเนียร์เอ็นบีเอ

นนทบุรีวิทยาลัย-สิรินธรราชวิทยาลัย ครองแชมป์ศึกยัดห่วง จูเนียร์เอ็นบีเอ

จูเนียร์เอ็นบีเอ โครงการบาสเกตบอลเยาวชนระดับโลก ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ร่วมส่งเสริมการออกกำลังกาย และไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยปีนี้ทางโครงการได้กลับมาที่ประเทศไทย เพื่อจัดการแข่งขัน ‘Jr. NBA 3v3’ เมื่อวันที่ 10-11 กันยายน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่จูเนียร์เอ็นบีเอ ได้จัดการแข่งขันประเภท 3v3 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันของเยาวชน ทั้งชาย และหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (U13) และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U14) รวมทั้งสิ้น 104 ทีม จากทั่วประเทศ โดยทุกทีมได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม และแบบแพ้คัดออก จนเหลือ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 10 กันยายน สำหรับ U13 และ 11 กันยายน สำหรับ U14

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนประเภท 3v3 ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชายและทีมหญิง จากรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ดังนี้

• ทีมโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย จากนนทบุรี ชนะ ทีม KOB Academy จากชลบุรี คว้าแชมป์ U14 ชาย

• ทีมโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จากนครปฐม ชนะ ทีมโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จากกรุงเทพฯ คว้าแชมป์ U14 หญิง

• ทีม Start Up จากกรุงเทพฯ ชนะ ทีม Keng Basketball Academy จากนนทบุรี คว้าแชมป์ U13 ชาย

• ทีม Level Up Basketball จากกรุงเทพ ชนะ ทีม Shot Clock จากกรุงเทพ คว้าแชมป์ U13 หญิง

นอกจากนี้ ด.ช.ประภากร อนันสุทธิพจน์ จากทีม Start Up กรุงเทพฯ และ ด.ช.ธนวัฒน์ พิศาลยุทนาพงศ์ จากทีมโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในรุ่น U13 และ U14 ชาย ตามลำดับ ในส่วนฝ่ายหญิง ด.ญ.กรกนก คำหว่าน จากทีม Level Up Basketball (กรุงเทพ) และ ด.ญ.ฐานิดา อุดมโชคสกุล จากทีม โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ เป็นผู้คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในรุ่น U13 และ U14 หญิง ตามลำดับ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มโครการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ในปี 2557 ปัจจุบันสามารถสอนทักษะบาสเก็ตบอลให้เยาวชนชาย หญิง ของไทยได้มากกว่า 1.4 ล้านคนทั่วประเทศ รวมทั้งถ่ายทอดค่านิยมหลักของเกม ได้แก่ ความมีน้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวกและความเคารพ (S.T.A.R.) โครงการอบรมผู้ฝึกสอน จูเนียร์เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี (Jr. NBA Coaches Academy) เป็นโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อยกระดับการพัฒนาบาสเก็ตบอลในประเทศ โดยการกำหนดมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และตัวอย่างที่ดีที่สุดให้กับโค้ชเยาวชน ตลอดการดำเนินโครงการได้ฝึกอบรมครูกว่า 6,300 คนจากกว่า 2,400 โรงเรียน ใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีศูนย์ฝึกอบรมหลักอยู่ที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง ตรังและอุดรธานี

หลังจากรายการ ‘Jr. NBA 3v3’ จูเนียร์เอ็นบีเอ จะจัดการแข่งขันรูปแบบ E-Sports เป็นครั้งแรกในวันที่ 3-10 ตุลาคม 2565 สำหรับรอบออนไลน์ และในส่วนของรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29-30 ตุลาคม จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จูเนียร์เอ็นบีเอ (ประเทศไทย) ได้รับการสนับสนุนจาก Gatorade ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jr. NBA Thailand โปรดเยี่ยมชม www.jrnba.asia และติดตาม @JrNBAThailand บน Facebook และ @jrnbaasia บน Instagram NBA สามารถเลือกซื้อสินค้า NBA ของแท้ได้ผ่าน NBAStore.co.th ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของ NBA ในประเทศไทย สำหรับทุกอย่างเกี่ยวกับ NBA โปรดเยี่ยมชม www.nba.com

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

นครปฐม

นครปฐม

ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.