วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

จัดกิจกรรมงานใหญ่ “หนึ่งผู้ให้หลายคนรับ” ศูนย์รวมพลังบุญ ณ บ้านไร่ดวงธรรม

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เมื่อไม่นานมานี้ สถานปฏิบัติธรรมบ้านไร่ดวงธรรม นำสว่าง จ. นครปฐม ได้เกิดปัญหากำแพงทลายลง มวลน้ำที่แรงและเร็วเชี่ยวมากเนื้อที่ 20 ไร่และพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ50ไร่ที่เสียหายเป็นวงกว้างได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักที่ผ่านมา  และจากความร่วมแรงร่วมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของภาครัฐและเอกชนรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงกว่า 200 ชีวิตช่วยกู้น้ำได้สำเร็จภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้เกิดความประทับใจ ในแรงปาฎิหารย์ของความสามัคคีในในครั้งนั้น  จนล่าสุดได้มีผู้ใหญ่ใจดีรวมตัวกัน มาช่วยเหลือมอบกำลังใจ มอบแว่นตาและมอบทุนการศึกษา รวมทั้งมอบอาหารให้ชาวบ้านและบริเวณใกล้เคียง โดยได้มีการจัดงานโครงการน้ำใจที่มองเห็น วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ประนอมวรรณ กิจศรีโอภาค ผู้อำนวยการสถานปฎิบัติธรรมฯ พร้อมด้วยคณะกัลยาณมิตรทางธรรม นำโดย สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดน สมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย ในส่วนของภาครัฐและเอกชน ในตำบลลำพญา ตำบลคลองนกกระทุง ตำบลบางระกำ เทศบาลตำบลลำพญา และบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งโรงเรียนแถบบางเลน พร้อมทั้งทุกภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมงานใหญ่ “หนึ่งผู้ให้หลายคนรับ” ขึ้นที่ไร่ดวงธรรมนำสว่าง เพื่อช่วยเหลือคนในชุมชนและใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยจัด 4 กิจกรรม อาทิ

1. วัดสายตาประกอบแว่นตาให้ชาวบ้านและเด็กๆ

2. มอบทุนการศึกษาและประกอบแว่นสายตาให้เด็กๆ ในโรงเรียนใกล้เคียงถิ่นบางเลน จ. นครปฐม

3. มอบทุนการศึกษาและประกอบแว่นสายตาให้เด็กๆ โรงเรียนร่มเกล้า จ.กาญจนบุรี

4. เลี้ยงอาหารชาวบ้านและเด็กๆ ฟรีตลอดงาน

โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 500 คน นับเป็นภาพประทับใจศูนย์รวมพลังบุญคนทำความดีที่หาดูได้ไม่ยากและจะมีเช่นนี้ตลอดไป ณ ไร่ดวงธรรม นำสว่าง จ.นครปฐม

นครปฐม

นครปฐม

ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.